ഇലക്ട്രിക് വാഹനങ്ങളെ പ്രോത്സാഹിപിക്കുന്ന സമീപനമായിരുന്നു കഴിഞ്ഞ കുറച്ച് വര്ഷങ്ങളായി ദക്ഷിണ കൊറിയന് വാഹന നിര്മാതാക്കളായ കിയ മോട്ടോര്സ് സ്വീകരിച്ച് വന്നിരുന്നത്. 2023ൽ സെല്റ്റോസ് ഫെയ്സ്ലിഫ്റ്റ് അവതരിപ്പിക്കുന്ന വേളയില് ഹൈബ്രിഡ് കാറുകളെ കുറിച്ച് ഉയര്ന്നുവന്ന ചോദ്യത്തിന് കിയ നല്കിയ മറുപടിയില് ഇത് മനസ്സിലാക്കാമായിരുന്നു. വ്യക്തമായ ഇവി പ്ലാനുകളില്ലാത്ത കമ്പനികള്ക്കുള്ളതാണ് ഹൈബ്രിഡുകള് എന്ന് പറഞ്ഞ കിയ ഇന്ത്യ ഈ വർഷം മുതല് ഇവി തന്ത്രത്തിന് മുന്തൂക്കം നൽകിയത്. എന്നാല് ഇവി വില്പ്പന മന്ദഗതിയിലായ സാഹചര്യത്തില് കൂടുതല് ഹൈബ്രിഡ് മോഡലുകള് കൊണ്ടുവന്ന് മോഡല് ലൈനപ്പ് വിപുലീകരിക്കാനുള്ള പ്ലാനിലാണ് കിയ.
ആഗോളതലത്തിൽ ഇലക്ട്രിക് വാഹനങ്ങളുടെ ആവശ്യകത കുറയുന്ന സാഹചര്യത്തിൽ ഹൈബ്രിഡുകളിലും പ്ലഗ്-ഇൻ ഹൈബ്രിഡുകളിലും ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുകയാണ് കിയ. കൂടാതെ ഇലക്ട്രിക് റേഞ്ച് എക്സ്റ്റെൻഡർ വാഹനങ്ങളും പുറത്തിറക്കാൻ കമ്പനി പദ്ധതിയിടുന്നുണ്ട്. കഴിഞ്ഞ ദിവസം കിയയുടെ പ്രസിഡന്റും സിഇഒയുമായ ഹോ സുങ് സോങ് അടുത്ത തലമുറ സെൽറ്റോസിൽ നിന്ന് ഉരുത്തിരിഞ്ഞ കിയ സെൽറ്റോസ് ഹൈബ്രിഡിന്റെ ലോഞ്ച് സ്ഥിരീകരിച്ചിരുന്നു. ആഗോളതലത്തിൽ ഹൈബ്രിഡ് വാഹനങ്ങൾക്കുള്ള ഡിമാൻഡ് വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന സാഹചര്യത്തിലാണ് കിയയുടെ ഈ നീക്കം. ഉപഭോക്തൃ മുൻഗണനകളിലെ മാറ്റത്തിനനുസരിച്ച് പവർട്രെയിൻ തന്ത്രം പുനഃക്രമീകരിക്കാനാണ് കിയ ആഗ്രഹിക്കുന്നത്. ഈ വർഷം 4.9 ലക്ഷം യൂണിറ്റ് വാഹനങ്ങൾ വിൽക്കുമെന്ന് കണക്കാക്കിയിരിക്കുന്ന കമ്പനി ഈ ദശാബ്ദത്തിന്റെ അവസാനത്തോടെ ഹൈബ്രിഡ് ഇലക്ട്രിക് വാഹന (HEV) വിൽപ്പന 9.9 ലക്ഷം യൂണിറ്റായി ഉയർത്താനാണ് ലക്ഷ്യമിടുന്നതെന്ന് സുങ് സോങ് പറഞ്ഞു. വിപണിയിൽ 25% HEV മിശ്രിതം ലക്ഷ്യമിടുന്നതിന്റെ നാലിലൊന്ന് പരിവർത്തനം ചെയ്യുക എന്നതാണ് കമ്പനി ലക്ഷ്യമിടുന്നതെന്നും അദ്ദേഹം പറഞ്ഞത്.
കിയയുടെ വരാനിരിക്കുന്ന ചില വൈദ്യുതീകരിച്ച മോഡലുകളെക്കുറിച്ചും സങ് സോങ് സംസാരിച്ചു. കമ്പനി ഒരു സെൽറ്റോസ് ഹൈബ്രിഡ്, ഒരു കാരൻസ് ഇവി, ഒരു സിറോസ് ഇവി എന്നിവയും അവതരിപ്പിക്കുമെന്ന് അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. ഇന്ത്യയ്ക്കായി കാരൻസ് ഇവി, സിറോസ് ഇവി എന്നിവ അദ്ദേഹം സ്ഥിരീകരിച്ചെങ്കിലും നമ്മുടെ വിപണിയിൽ കമ്പനി സെൽറ്റോസ് ഹൈബ്രിഡ് അവതരിപ്പിക്കാൻ പദ്ധതിയിടുന്നുണ്ടോ എന്ന് അദ്ദേഹം പറഞ്ഞില്ല. ഇന്ത്യയ്ക്കായി കിയ ഹൈബ്രിഡ് കാറുകൾ വിലയിരുത്തുന്നുണ്ടെന്നും ഉദ്ഘാടന ഉൽപ്പന്നമെന്ന നിലയിൽ സെൽറ്റോസ് ഹൈബ്രിഡ് ആയിരിക്കും ഏറ്റവും അനുയോജ്യമായ തിരഞ്ഞെടുപ്പ് എന്നും റിപ്പോർട്ടുകളുണ്ട്. അന്താരാഷ്ട്ര തലത്തിൽ, സെൽറ്റോസ് ഹൈബ്രിഡിൽ നീറോയ്ക്ക് സമാനമായ ഒരു പവർട്രെയിൻ ഉപയോഗിക്കുമെന്നാണ് പ്രതീക്ഷ.
റഫറൻസിനായി, കിയ 103 എച്ച്പിയും 144 എൻഎം ടോർക്കും ഉത്പാദിപ്പിക്കുന്ന 1.6 ലിറ്റർ പെട്രോൾ എഞ്ചിനും 43 എച്ച്പിയും 170 എൻഎം ടോർക്കും ഉത്പാദിപ്പിക്കുന്ന ഒരു ഇലക്ട്രിക് മോട്ടോറുമാണ് സംയോജിപ്പിക്കുന്നു. ഈ സംയോജനം 139 ബിഎച്ച്പി കരുത്തും 265 എൻഎം ടോർക്കും ഉത്പാദിപ്പിക്കുന്നു. കിയ നീറോയിൽ 6-സ്പീഡ് ഡ്യുവൽ-ക്ലച്ച് ഓട്ടോമാറ്റിക് ട്രാൻസ്മിഷനാണ് ഉപയോഗിക്കുന്നത്. കൂടാതെ മോഡൽ FWD-യിൽ മാത്രമേ വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്നുള്ളൂ. ഇന്ത്യയിൽ കിയ സെൽറ്റോസ് ഹൈബ്രിഡ് പുറത്തിറക്കിയാൽ വികസന, ഉൽപ്പാദന ചെലവുകൾ കുറയ്ക്കാൻ ഒരു ചെറിയ 1.5 ലിറ്റർ പെട്രോൾ എഞ്ചിൻ ഉപയോഗിക്കാം. നിലവിലുള്ള സെൽറ്റോസിന്റെ 1.5 ലിറ്റർ പെട്രോൾ എഞ്ചിൻ രണ്ടാം തലമുറയിലേക്ക് കമ്പനി കൊണ്ടുപോകാൻ സാധ്യതയുണ്ട്. കൂടാതെ ഹൈബ്രിഡ് ആപ്ലിക്കേഷനായി ഇത് പരിഷ്കരിക്കാനും സാധ്യതയുണ്ട്. 2025 മധ്യത്തോടെ ICE, ഹൈബ്രിഡ് വേരിയന്റുകളിൽ പുതുതലമുറ സെൽറ്റോസ് അനാച്ഛാദനം ചെയ്യുമെന്നാണ് പ്രതീഷിക്കുന്നത്. 2026 ന്റെ തുടക്കത്തിൽ ICE വേരിയന്റ് ഇന്ത്യയിൽ ലോഞ്ച് ചെയ്യുമെന്നാണ് കരുതുന്നത്.