ഇന്ത്യയിൽ ഇലക്ട്രിക് വെഹിക്കിൾ (ഇവി) വിപണി തുടർച്ചയായി മികച്ച വളർച്ച കൈവരിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുകയാണ്. അതുകൊണ്ട് തന്നെ മുൻനിര നിർമ്മാതാക്കൾ അടക്കമുള്ള പലരും തങ്ങളുടെ ലൈനപ്പിലേക്ക് കൂടുതൽ താങ്ങാനാവുന്ന ഇവി ഓപ്ഷനുകൾ ചേർക്കാൻ ഒരുങ്ങുകയാണ്. ഇവയിൽ ഇലക്ട്രിക് സെഗ്മെന്റിനെ ഹാച്ച്ബാക്കുകൾ വരും കാലയളവിൽ മുമ്പോട്ട് നയിക്കും എന്നാണ് പ്രതീക്ഷ.
ഒതുക്കമുള്ളതും പ്രായോഗികവും പരിസ്ഥിതി സൗഹൃദവുമായ ഈ ഓപ്ഷനുകൾ സിറ്റി യാത്രകൾക്ക് വളരെയധികം അനുയോജ്യമാണ്. ഫോസിൽ ഫ്യുവൽ മോഡലുകൾക്ക് സുഗമവും സുസ്ഥിരവുമായ ബദൽ ഇത് വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്നു. ഇന്ത്യൻ റോഡുകൾ വൈദ്യുതീകരിക്കാൻ ഏറെ പ്രതീക്ഷയോടെ കാത്തിരിക്കുന്ന വരാനിരിക്കുന്ന ഇലക്ട്രിക് ഹാച്ച്ബാക്കുകളിൽ ചിലത് ഏതൊക്കെയെന്ന് നോക്കാം…
സ്റ്റൈലിഷും ഫീച്ചറുകളും നിറഞ്ഞ ടാറ്റ അൾട്രോസ് ഒടുവിൽ 2025-ൽ ഇലക്ട്രിക് വിപണിയിൽ എത്താൻ ഒരുങ്ങുകയാണ്. രാജ്യത്ത് വൻ വിജയമായ പഞ്ച് ഇവിയിൽ നിന്ന് കടമെടുത്ത പ്ലാറ്റ്ഫോമുമായി ആൾട്രോസ് ഇവി സമാനമായ സിപ്പി പെർഫോമൻസ്, ആകർഷകമായ ക്യാബിൻ സ്പേസ് എന്നിവ വാഗ്ദാനം ചെയ്യും. യാത്രക്കാർക്ക് മികച്ച സുഖസൗകര്യങ്ങളും ധാരാളം പ്രീമിയം സവിശേഷതകളും മോഡലിൽ ഉണ്ടാകും.
25 kWh മുതൽ 35 kWh വരെ കപ്പാസിറ്റിയുള്ള ബാറ്ററി പാക്ക് ആയിരിക്കും ആൾട്രോസ് ഇവിയുടെ ബോഡിക്ക് കീഴിൽ വരുന്നത്. വലിപ്പം അനുസരിച്ച് 300 – 420 കിലോമീറ്റർ ഡ്രൈവിംഗ് റേഞ്ച് ഈ മോഡൽ വാഗ്ദാനം ചെയ്യും. ഏകദേശം 120 ബിഎച്ച്പി കരുത്ത് നൽകുന്ന പഞ്ച് ഇവിയുടെ അതേ പീക്ക് പവർ ഔട്ട്പുട്ട് തന്നെ ഇതിൽ ഉണ്ടാകുമെന്നാണ് പ്രതീക്ഷ. ഇതോടെ താങ്ങാനാവുന്ന ഇലക്ട്രിക് ഹാച്ച്ബാക്ക് സെഗ്മെൻ്റിൽ സ്റ്റൈലിഷും സ്പോർട്ടി ഓപ്ഷനുമായി അൾട്രോസ് EV ഒരുങ്ങുകയാണ്.
ഇന്ത്യൻ ഉപഭോക്താക്കൾക്ക് ഇടയിലെ ഒരു ബജറ്റ് ചാമ്പ്യനാണ് എക്കാലത്തെയും ജനപ്രിയമായ റെനോ ക്വിഡ്. വാഹനത്തിൻ്റെ വരാനിരിക്കുന്ന ഇലക്ട്രിക് പതിപ്പ് ഇവി ലോകത്ത് താങ്ങാനാവുന്ന വിലയോടെഒരു പുതിയ തരംഗത്തിന് കാരണമാകും. യൂറോപ്പിൽ തരംഗം സൃഷ്ടിക്കുന്ന ഡാസിയ സ്പ്രിംഗ് ഇവിയെ അടിസ്ഥാനമാക്കി, ക്വിഡ് ഇവി 26.8 kWh ബാറ്ററിയുമായി എത്തുമെന്നാണ് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നത്. ഏകദേശം 230 കിലോമീറ്ററാണ് വാഹനം വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്ന റേഞ്ച്.
റേഞ്ചിന്റെ കാര്യത്തിൽ സെഗ്മെന്റിനെ നയിക്കുന്നില്ലെങ്കിലും വാഹനത്തിൻ്റെ മത്സരാധിഷ്ഠിത വിലയും ഡിസി ഫാസ്റ്റ് ചാർജിംഗ് ഉൾപ്പെടെയുള്ള ഫാസ്റ്റ് ചാർജിംഗ് കഴിവുകളും ജനഹൃദയങ്ങൾ നേടിയേക്കാം. കോലാഹലങ്ങളില്ലാത്തതും പരിസ്ഥിതി സൗഹൃദവുമായ ഒരു യാത്ര ആഗ്രഹിക്കുന്ന നഗരവാസികൾക്ക് ക്വിഡ് ഇവി ഒരു മികച്ച ഇലക്ട്രിക് കൂട്ടാളിയായി മാറും എന്നുറപ്പാണ്. ലോഞ്ച് ചെയ്യുന്നതോടെ ടാറ്റ ടിയാഗോ ഇവി, എംജി കോമറ്റ് എന്നിവയുടെ നേരിട്ടുള്ള എതിരാളിയായിരിക്കും ഇത്.
മാരുതി സുസുക്കി ഇവി റേസിൽ ചേരാൻ പദ്ധതിയിട്ടിട്ട് കുറച്ച നാളുകളായി. ഒന്നിലധികം ബ്രാൻഡ്-ന്യൂ ഓഫറുകളോടെ 2025 ൽ മാരുതി സുസുക്കി നിരത്തിലെത്തുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു. വരാനിരിക്കുന്ന ഈ മാരുതി ഇവികളിൽ ഒന്ന് ഹാച്ച്ബാക്ക് മോഡലാണ്. ഒരു ഇലക്ട്രിക് പവർട്രെയിനിനായി പ്രത്യേകമായി ബേസ് മുതൽ നിർമ്മിക്കുന്നതാണ് ഇത്.
ഒരു ബോൺ ഇവി പ്ലാറ്റ്ഫോം, വ്യത്യസ്ത ഉപഭോക്താക്കളെ പരിപാലിക്കുന്നതിനായി വ്യത്യസ്ത ബാറ്ററി ഓപ്ഷനുകൾ എന്നിവ ഇത് വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്നു എന്നാണ് ഇത് അർത്ഥമാക്കുന്നത്. മാരുതി സുസുക്കിയുടെ വിപണിയിൽ സ്ഥാപിതമായ പ്രശസ്തിയും വിപുലമായ സർവ്വീസ് ശൃംഖലയും ഉള്ളതിനാൽ, ഈ ഇലക്ട്രിക് ഹാച്ച്ബാക്ക് ഒരു പ്രധാന പ്ലെയറാകും, ഇത് ടാറ്റ മോട്ടോർസിൻ്റെ സെഗ്മെൻ്റിൻ്റെ ആധിപത്യത്തെ വെല്ലുവിളിച്ചേക്കാം. താങ്ങാനാവുന്ന താങ്ങാവുന്ന വിലയാണ് മറ്റൊരു പ്രധാന ഘടകം.